Những kỹ năng cần thiết khi đi số sàn với Chevrolet Spark
Những kỹ năng cần thiết khi đi số sàn với Chevrolet Spark
Tùy vào dòng xe, giá xe chevrolet spark với thiết kế động cơ và hộp số mà có ngưỡng chuyển khác nhau trên từng sản phẩm. Một số trường hợp vào số của xe.
Về số là khi đi xe tốc độ cao xe Chevrolet Spark bị phanh lại, ga xuống 1.000 vòng/phút. Nếu đường đông hay những khu phố đông đúc, bạn vẫn phải tiếp tục giảm tốc độ của mình, bạn cần rà thắng, nhả côn để nó bắt êm ái làm xe đỡ bị rung giật. Nếu đường cho phép duy trì tốc độ trong khoảng đó chứ không giảm hơn nhiều thì bỏ thắng giữ chân ga cao một tí mới bắt côn để xe không khựng lại trong lúc chuyển động ảnh hưởng lớn đến các xe phía sau, có thể xảy ra tai nạn. Khi tăng tốc cũng thế, nhưng nếu lỡ rú ga cao hơn so với mức cần thiết gây lên tiếng động cơ lớn, thì vê chân côn để việc tăng số được êm ái. Hãy cùng khám phá những kỹ năng cần thiết khi đi số sàn với Chevrolet Spark qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Chân côn linh hoạt
Khởi động động cơ, vào số và nhả côn, sẽ có 3 khoảng khác nhau. Khoảng đầu từ khi chân côn từ dưới sàn tới khoảng 1/4 hành trình của bàn đạp côn, côn chưa bắt nên có thể chuyển số ngay tại đây. Đây là khoảng “chết” của côn nên điều chỉnh cho hợp lý với những xe chạy lâu năm, đối với dân đam mê tốc độ, cái khoảng này rất lợi hại. Khoảng dài 1/2 hành trình tiếp theo , xe spark chạy nhanh dần , xe tăng tốc theo mức tăng ga.
1/4 hành trình còn lại, dù nhả chân côn hay không thì xe vẫn thế. Đó là khoảng trượt dùng để “đỡ côn” khi qua đường xấu hoặc lỡ đi số cao mà vận tốc hơi thấp nhưng không tiện về số vì tăng tốc ngay sau đó. Nếu đỡ quá khoảng này vào cùng hoạt động của côn thì xe sẽ giảm tốc. Nguyên tắc khi nhả chân côn là nhanh dần đều để đảm bảo cho xe di chuyển một cách linh hoạt và êm ái. Khi đang nhả chân côn mà cần cắt ngay thì đạp dứt khoát rồi sau đó tiếp côn lại chứ đừng ngập ngừng xe sẽ giật hoặc có thể dẫn đến hiện tượng chết máy.
Đệm ga – xe Spark
Xử lý nhẹ nhàng với chân ga, xe Chevrolet Spark sẽ tăng tốc mượt mà mà không bị giật. Một số bác xe tải quen vù ga dồn số khiến xe gầm nên rất khó chịu cho những ai thích nhẹ nhàng và những người xung quanh.
Sử dụng phanh đúng cách
Trừ trường hợp có sự cố tác động bên ngoài, còn bình thường nên “rà” thắng và cảm nhận sự giảm tốc chứ đừng đạp mạnh và ngay gây cảm giác giật xe mà khó kiểm soát được ta lái của mình. Rà cho đến khi nào gần đứng hẳn thì nhả ra một tí cho xe tự dừng chứ đừng “cầm cự đến phút cuối”. Bạn cứ thử và cảm nhận sự khác biệt, làm thế nào mà hành khách trong xe không hề biết xe đã dừng là đạt.

Tăng tốc xe Chevrolet Spark
Ấn ga làm sao khi nhả chân côn đến khoảng chừng 1/2 hành trình của nó là xe đạt ngưỡng chuyển số tiếp theo trong khi chạy, đạp nhẹ chân trái nhưng dứt khoát chỉ cần vào khoảng chết là tiếp tục sang số và lại nhả côn.
Cảm giác thích hơn khi đi trên phố
Đi trong phố, tài xế cần dựa vào tình huống giao thông và dự đoán tốc độ tối đa sẽ đi trong khoảng đó. Bạn chỉ có 10 giây để đạt tốc độ này. Sau đó bỏ hẳn chân trái của mình, “bây giờ ai bảo số sàn không bằng số tự động”! Đường thoáng, có thể đi số 3 hoặc 4, đệm ga khoảng 1.500 vòng/phút đi bình thường.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Số 358 Đường láng (Phố Yên Lãng), Đống Đa, Hà Nội
Phone: 098 4567 260
Email: kdoto.com@gmail.com
- See more at: http://chevroletoto.com/nhung-ky-nang-can-thiet-khi-di-san-voi-chevrolet-spark-phan-2/#sthash.8BEshNzX.dpuf
Nhận xét
Đăng nhận xét